Top 10 sân bay thế giới tốt nhất thế giới năm 2015

 Mới đây, Skytrax đã công bố giải thưởng danh giá thường niên cho "Sân bay Quốc tế tốt nhất". Dựa trên bình chọn của hàng triệu hành khách toàn cầu và đây là năm thứ ba liên tiếp, sân bay quốc tế Changi (Singapore) đạt ngôi quán quân.

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2015

10. Sân Bay Quốc Tế Thủ Đô Bắc Kinh (Trung Quốc)

 
10 sân bay tốt nhất thế giới
 
Tổng lượng khách hàng năm: 83,7 triệu
Hạng năm trước: 7 
 
Sân bay Quốc tế Thủ Đô Bắc Kinh đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển nhanh chóng của Trung Quốc. Đây cũng đồng thời là sân bay bận rộn thứ nhì trên thế giới. Để bắt kịp với nhịp độ phát triển hiện nay, chính phủ của Trung Quốc đã nâng cấp cơ sở hạ tầng rất nhiều cho sân bay này. Terminal 3 tại sân bay này cũng được chọn vào top 10 những nhà ga quốc tế tốt nhất thế giới. 

9. Sân Bay Quốc Tế Schiphol (Amsterdam - Hà Lan)

10 sân bay tốt nhất thế giới
 
Tổng lượng khách hàng năm: 52,6 triệu
Hạng năm trước: 5
 
Schiphol của thủ đô Amsterdam là một trong những sân bay bận rộn bậc nhất châu Âu. Đây cũng chính là trụ sở của một loạt các hãng hàng không lớn như KLM, Delta, Transavia. Mở cửa lần đầu vào 1916, sân bay quốc tế Schiphol được biết đến với những hoạt động đa dạng nhất cho hành khách trong lúc ngồi chờ chuyến bay. Sân bay sở hữu một thư viện rất đồ sộ phục vụ hành khách lúc chờ lên máy bay. 

8. Sân Bay Quốc Tế Heathrow (Anh)

10 sân bay tốt nhất thế giới
 
Lượng khách hàng năm: 72,4 triệu
Xếp hạng năm trước: 10
 
Sân bay Quốc tế Heathrow - sân bay có quy mô lớn nhất trong số 5 sân bay chính để phục vụ thành phố London -  có mức độ bận rộn thứ ba thế giới. Sân bay này vừa được chính phủ cải tạo lại khi xây mới nhà ga số 2. Nhà ga của sân bay này được Skytrax bầu chọn là số một thế giới. 

7. Sân Bay Quốc Tế Centrair (Nhật Bản)

10 sân bay tốt nhất thế giới

Tổng lượng khách hàng năm: 9,8 triệu
Hạng năm trước: 12
 
Nằm trên một hòn đảo nhân tạo gần với thành phố Nagoya, sân bay quốc tế Centrair là trụ sở chính của 2 hãng hàng không lớn Japan Airlines và ANA.
Centrair Airport cũng được bình chọn là sân bay nội địa tốt nhất thế giới. Việc sân bay này sở hữu đường băng dài đến 1.000 feet có thể giúp hành khách tại đây ngắm nhìn khung cảnh những chiếc thuyền ngoài xa ra vào cảng Nagoya. Nhiều bồn tắm phong cách Nhật truyền thống ở sân bay sẽ giúp cho những hành khách thư giãn thoải mái trước mỗi lần cất cánh.

6. Sân Bay Quốc Tế Zurich (Thuỵ Sĩ)

10 sân bay lớn nhất thế giới
 
Lượng khách hàng năm: 24,9 triệu
Hạng năm trước: 8
 
Chỉ cách 8 dặm tới trung tâm thành phố, sân bay Zurich hiện là trụ sở của hãng hàng không Quốc gia Thuỵ Sĩ. Điều đặc biệt của sân bay này chính là việc hành khách có thể chi tiền thuê xe đạp hoặc giày patin để du ngoạn bảo tàng vận tải của Thuỵ Sĩ gần đó.

5. Sân Bay Quốc Tế Tokyo Haneda (Nhật Bản)

10 sân bay tốt nhất thế giới

 

Tổng lượng khách hàng năm: 68,9 triệu

Hạng năm trước: 6
 
Sân bay quốc tế Haneda là 1 trong 2 sân bay chính phục vụ khu vực thủ đô Tokyo. Nằm cách trung tâm Tokyo không quá xa, sân bay này là điểm đến yêu thích của nhiều du khách cũng như giới doanh nhân. Với mức bận rộn thứ tư trên thế giới, Henda nổi tiếng với những dịch vụ tốt, sạch sẽ tuyệt đối cũng như khu vực mua sắm rất "khủng". 

4. Sân Bay Quốc Tế Hong Kong

10 sân bay tốt nhất thế giới
 
 
Tổng lượng khách hàng năm: 59,6 triệu
Hạng năm trước: 4
 
Được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo gần bờ, sân bay quốc tế Hong Kong đã tạo được tiếng vang rất lớn kể từ khi ra mắt vào năm 1998. Là một trong những sân bay náo nhiệt bậc nhất châu Á, nơi đây đã được 3 hãng hàng không lớn gồm Hong Kong Airlines, Cathay Pacific và Dragonair chọn làm sân nhà.

3. Sân Bay Quốc Tế Munich (Đức)

10 sân bay tốt nhất thế giới

Lượng khách hàng năm: 38,7 triệu

Xếp hạng năm trước: 3
 
Chỉ sau Franfurt, sân bay Munich chính là cảng hàng không bận rộn thứ hai nước Đức. Các hãng hàng không lớn trên thế giới như Condor, Air Berlin, Lufthansa chọn đây là sân nhà. Với kiến trúc nhà kính, cũng như khu vực trưng bày các máy bay cổ đại được là điểm nổi bật của phi trường Châu Âu này.

2. Sân Bay Quốc Tế Incheon (Hàn Quốc)

10 sân bay tốt nhất thế giới
 
Tượng khách hàng năm: 41,7 triệu
Hạng năm trước: 2
 
Thêm một năm nữa, Incheon Airport đạt vị trí á quân trong bảng xếp hạng những sân bay tốt nhất thế. Mở cửa vào năm 2001, đây này là sân bay bận rộn thứ 24 trên thế giới. 
Ngoài ra, việc sở hữu cơ sở vật chất chất lượng hàng đầu thế giới, khu vực mua sắm rộng mênh mông và dịch vụ khổng lồ là điểm nổi bật ở đây. 

1. Sân Bay Quốc Tế Changi (Singapore)

10 sân bay tốt nhất thế giới

Tổng lượng khách hàng năm: 53,7 triệu
Hạng năm trước: 1
 
Đây là năm thứ ba liên tiếp mà sân bay Changi giữ vững vị trí sân bay tốt nhất thế giới -  niềm tự hào của đảo quốc sư tử. Mức độ bận rộn của sân bay này xếp hạng 13. Kiến trúc tuyệt đẹp, vô cùng sang trọng, hoạt động hiệu quả, dịch vụ cực tốt là những câu mà hành khách thường sử dụng để nói vê sân bay Changi.
Tin tức liên quan