Marina Bay Sands - Kiến trúc đến từ tương lai

Kiến trúc đến từ tương lai

Toàn bộ khu nghỉ dưỡng cao cấp rộng 15,5 ha, gồm sáu hạng mục chính như: Ba tòa tháp khách sạn cao cấp 57 tầng với tổng cộng 2.561 phòng hạng sang và phòng đặc biệt (suites); trung tâm hội nghị và triển lãm thương mại có diện tích 120.000 m2 với không gian linh hoạt dành cho triển lãm và hội thảo, đủ sức chứa 45.000 khách, 2.000 gian hàng triển lãm, 250 phòng họp.

 

Đặc biệt, tại đây có một phòng hội nghị rộng 8.000 m2, lớn nhất châu Á, đủ chỗ ngồi cho 11.000 người dự hội thảo truyền thống hoặc 6.600 người dự tiệc tối; một sòng bài (casino) rộng 15.000 m2 với hơn 600 bàn chơi bài, 15.000 máy đánh bạc điện tử; một quảng trường sự kiện ngoài trời và hai nhà hát quốc gia 4.000 chỗ ngồi.

 

marina bay sands singapore

Marina Bay Sands bên bờ Vịnh Marina - Singapore

 

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng cao cấp này còn có một khu vực rộng 250.000 m2 dành cho những người yêu thích mua sắm với đủ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bally, Cartier, Chanel, Franck Muller, Gucci, Hermès, Louis Vuitton, v.v...

 

Marnina Bay Sands về đêm

Marnina Bay Sands về đêm

 

Đến nay đã có 7.400 công nhân viên đang làm việc tại khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands, 70% trong đó là người Singapore.

 

Cảm hứng từ vườn treo Babilon

 

Điểm nhấn gây ấn tượng mạnh nhất của tổ hợp Marina Bay Sands là vườn treo Sands Sky Park và bể bơi trên trời dài nhất thế giới ở độ cao 200m so với mặt đất. Cả vườn treo và bể bơi trên trời đều được xây dựng trên tầng 57, tầng thượng của ba tòa nhà hình tháp khách sạn Marina Bay Sands. Một khối thép không gỉ ghép vắt qua ba đỉnh tháp các tòa nhà khách sạn khiến toàn khối kiến trúc giống như một cổng chào mà vườn treo và bể bơi là mái.

 

bể bơi vô cực

Bể bơi vô cực (Ảnh: Reuter)

 

Tác giả của công trình độc nhất vô nhị này là kiến trúc sư người Mỹ gốc Do Thái Moshe Safdie. Ông Safdie sinh năm 1938 tại Haifa, Israel nhưng cùng gia đình di cư sang Canada từ năm 1953. Tốt nghiệp ngành kiến trúc, Đại học McGill ở Montreal, Canada từ năm 1961, trở thành giáo sư quy hoạch đô thị và kiến trúc tại các trường đại học nổi tiếng của Mỹ như Yale, Harvard, McGill (Canada), Ben Gurion (Israel).

 

Skypark marina bay sands singapore

Công viên Skypark

 

Ngoài quy hoạch và thiết kế kiến trúc cho tổ hợp Marina Bay Sands (Singapore), kiến trúc sư Moshe Safdie còn là tác giả kiến trúc của các công trình lớn như Bảo tàng thảm sát Yad Vashem (Israel), Trung tâm Triển lãm Thế giới Montreal (Canada)… Moshe Safdie thành lập công ty chuyên thiết kế kiến trúc và quy hoạch đô thị. Ông còn là tác giả của nhiều cuốn sách về các đề tài văn học, kiến trúc.

 

bể bơi vô cực

 

Bên thềm bể bơi trên trời, trao đổi với Tiền Phong, kiến trúc sư Safdie cho biết có 3 nhân tố giúp ông có ý tưởng táo bạo xây vườn treo và bể bơi nối ba nóc tòa nhà: Hạn chế về mặt bằng do (thực tế lô đất dự án không cho phép xây dựng một bể bơi lớn như vậy dưới đất); sức ép phải làm ra một công trình độc đáo và thực sự gây ấn tượng; và vườn treo Babilon do người Ba Tư cổ đại từng xây dựng.

 

 

Tin tức liên quan