Đến thăm quốc gia siêu giàu Monaco

Nếu như Dubai (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất) là những tay chơi mới nổi thì Monaco được xem là "giàu truyền thống". Công quốc nhỏ bé chỉ vỏn vẹn trong diện tích 2 km2 luôn là điểm đến đáng mơ ước của giới siêu giàu trên thế giới.

 

Monaco siêu giàu

"Xứ sở nhà giàu" Monaco

 

Nằm bên cạnh bờ biển Địa Trung Hải tuyệt đẹp, Monaco hơn hẳn Dubai về mức độ "giàu truyền thống" và sự tinh tế trong việc tiêu tiền.

 

monaco siêu giàu

Bến du thuyền luôn tấp nập

 

Với GDP đầu người bình quân 215.000USD (khoảng 4.8 tỷ VND), Monaco là quốc gia có thu nhập cao nhất trên thế giới, nguồn thu chủ yếu của công quốc bé nhỏ này đến từ du lịch và các khu giải trí siêu sang 5 sao được xây dựng khắp nơi. Những đại gia từ khắp 5 châu đều tới đây để xin được làm công dân của đất nước bé nhỏ này. Ở Monaco, bạn sẽ không thể bắt gặp bóng dáng của những chiếc ô tô "thông thường" vì đây là vương quốc của siêu xe.

 
siêu xe ở monaco
Siêu xe ở Monaco
 
Monaco là quốc gia độc lập có chủ quyền có diện tích nhỏ thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Vatican. Công quốc này có 3 mặt tiếp giáp với biển Địa Trung Hải xanh quanh năm, tạo nên một xứ sở vô cùng đẹp. Tuy là một quốc gia chính thống, nhưng Monaco chỉ có... 7 phường.
 
công quốc monaco
Công quốc Monaco nằm gọn trong ... một bức ảnh
 
Nếu muốn đến Monaco, du khách buộc phải đi trực thăng, tàu hỏa hoặc du thuyền, vì đất diện tích đất nước quá hạn chế để xây dựng sân bay, tuy vậy, bạn có thể  đi tàu hỏa từ Nice, Pháp tới Monaco chỉ trong 30 phút.
 
trực thăng monaco
Sân đáp trực thăng duy nhất ở Monaco
 
Monaco có khoảng 35.000 công dân nhưng có đến 32.000 người thuộc giới "siêu giàu"
 
monaco siêu giàu
Điểm đến mơ ước của giới siêu giàu trên khắp thế giới
 
Dù có những sòng bạc sang trọng nhất thế giới, nhưng công dân nước này không được phép bén mảng đến đây.
 
công quốc monaco
Công dân Monaco không được phép vào Casino
 
Quốc kỳ của Monaco giống hệt với cờ của Indonesia nhưng cờ của Indonesia to hơn một chút.
cờ monaco
Quốc kỳ Monaco vs Quốc kỳ Indonesia
 
Tin tức liên quan