Chợ Bến Thành - Công trình kiến trúc biểu tượng của Sài Gòn

Chợ Bến Thành nằm ở ngay trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những địa điểm đến không thể bỏ qua đi đến với thành phố đông dân nhất Việt Nam. Chợ Bến Thành không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra các hoạt động mua bán hằng ngày mà đó là nơi chứng kiến bao sự thay đổi thăng trầm của thành phố và cả đất nước.

 

chợ bến thành

 

Chợ được thành từ trước khi người Pháp đặt chân đến vùng đất Gia Định (Sài Gòn xưa), nằm ven bờ sông Bến Nghé, ở một bến gần thành Quy (thành Gia Định) nên vì đó có tên là Bến Thành.

 

chợ bến thành
 
 
Đến năm 1911, chính quyền thuộc địa Pháp ra quyết định dời ngôi chợ này về vị trí hiện nay, khi ấy ở đây còn là một cái ao sình lầy. Chợ được khởi công xây d từ năm 1912 cho đến cuối tháng 03/1914 mới hoàn thành và hoạt động đến nay.
 
chợ bến thành\
 
Đến với Chợ Bến Thành, bạn có thể tìm thấy bất kỳ mặt hàng gì, từ bó rau, con cá đến vải vóc, đồ điện tử, đồ lưu niệm. Do đó, Chợ Bến Thành lúc nào cũng nhộn nhịp du khách trong nước và ngoài nước đến tham quan, mua sắm
 
chợ bến thành
 

Chợ Bến Thành có diện tích lên đến 13.056m², trung bình mỗi ngày có khoảng 10.000 lượt khách tới tham quan và mua sắm. Chợ có 6.000 tiểu thương, 1.437 sạp, 11 doanh nghiệp, bốn cửa chính và 12 cửa phụ ở bốn hướng.

 

chợ bến thành

 

Mặc dù nằm giữa trung tâm của một thành phố sôi động với vô số các trung tâm thương mại hiện đại, nhưng đôi khi trong nhịp sống hối hả đó người ta cũng cần một sự lắng đọng, như một cách lấy lại cân bằng cho tâm hồn. Đó là một lý do để chợ Bến Thành nói riêng và tất cả các chợ truyền thống khác nói chung sẽ vẫn tồn tại mãi mãi với thời gian.
 
(Bài viết có tham khảo một số nội dung của tác giả Thiên Khôi)
Tin tức liên quan