Top 5 thành phố sạch nhất thế giơi

Mặc dù ô nhiễm đang là vấn nạn toàn cầu, đe dọa đến sức khỏe của hàng tỷ người trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều thành phố dù phát triển nhưng vẫn giữ được sự sạch sẽ cho riêng mình. Dưới đây là top 5 thành phố sạch nhất thế giới, theo Wonderlist
 
5. Singapore
 
thành phố sạch sẽ nhất thế giới
Khu tài chính Singapore
 
Singapore là một trong những thành phố bận rộn nhất, tốt nhất và cũng sạch nhất châu Á. Mặc dù cuộc sống ở đây rất bận rộn nhưng người dân sống tại đảo quốc này có nhiều cơ hội để thư giãn vào các buổi tốt hay dịp cuối tuần.
 
thành phố sạch nhất thế giới
Những khu vườn bên vịnh
 
Với dân số khoảng 5,4 triệu người trên diện tích hơn 700 km2, Singapore là điểm đến đáng mơ ước của nhiều người trên toàn thế giới.
 
4. Wellington, New Zealand
 
thành phố sạch nhất thế giới
Thành phố Wellington, New Zealand
 
Dân số của Wellington, New Zealnd vào khoảng 5,66 triệu người. Wellington City là điểm đến nổi bật ở New Zealand.
 
thành phố sạch nhất thế giới
Thành phố biển sạch đẹp
 
Những khu rừng bạt ngàn, những bảo tàng nổi tiếng, môi trường sống thoải mái, những con đường mát xanh khiến Wellington đã trở thành nơi lý tưởng cho du khách. Giao thông công cộng ở thành phố này là một trong những điểm yêu thích của những người dân sống tại đây.
 
3. Kobe, Nhật Bản
 
thành phố sạch nhất thế giới
Kobe về đêm
 
Kobe nổi tiếng là một thành phố trù phú của Nhật Bản. Đây là một thành phố rất đông dân cư và cũng có nhiều điểm du lịch khác nhau. Việc đến với thành phố Kobe là mơ ước của nhiều người.
 
thành phố sạch nhất thế giới
Một góc của thành phố biển Kobe
 
Thành phố này rất nổi tiếng bởi hệ thống xử lý nước thải hiện đại và phương tiện giao thông thuận tiện. Người dân ở thành phố Kobe có ý thức rất cao trong việc giữ gìn vệ sinh chung bằng việc vứt rác vào thùng phân loại khi đi bộ trên đường phố.
 
2. New York, Mỹ
 
 
thành phố sạch nhất thế giới
Thành phố New York
 
New York là thành phố tuyệt vời nhất của nước Mỹ. Với dân số khoảng 1,8 triệu người, thành phố này nổi tiếng với những công viên, bảo tàng, khách sạn, nhà hàng và trung tâm thương mại lớn.
 
thành phố sạch nhất thế giới
Công viên trung tâm thành phố New York
 
Hai công viên cây xanh rộng lớn và một nhà hàng xanh cũng nằm trong lòng thành phố này. New York là lựa chọn đầu bảng cho những ai có nhiều thời gian du lịch bởi lẽ thành phố này sạch sẽ đến không ngờ.
 
1. Helsinki, Phần Lan
 
thành phố sạch nhất thế giới
Thành phố Helsinki
 
Helsinki là thành phố rất đặc trưng của Phần Lan. Thành phố nổi bật bởi những dãy núi xanh trải dài bất tận, những bảo tàng, bãi biển khiến du khách vô cùng thích thú. Theo thống kê, dân số của thành phố vào khoảng 7,8 triệu người.
 
thành phố sạch nhất thế giới
Thành phố Helsinki vào mùa đông
 
Helsinki nổi tiếng với những điểm du lịch kỳ lạ như hệ thống điện tiêu tiết kiệm năng lượng. Mục đích của hệ thống này để giúp thành phố thân thiện với người dân nơi đây hơn. Môi trường cực kỳ trong sạch, ý thức người dân cao, hệ thống giao thông chuẩn mực đã giúp thủ đô của Phần Lan đứng đầu trong danh sách những thành phố sạch nhất thế giới.
Tin tức liên quan