Làm gì để kinh doanh nhà hàng tốt hơn

Đây có lẽ là một câu hỏi mà rất nhiều nhà quản lý nhà hàng rất quan tâm. Để kinh doanh nhà hàng tốt hơn thì việc nâng cao chất lượng dịch vụ là điều quan trọng nhất. 

 

Luôn thay đổi để khách không bị nhàm chán

Dù nhà hàng bạn có đẹp và đồ ăn có ngon đến đâu, khách hàng cũng sẽ cảm thấy nhàm chán sau nhiều lần ghé thăm. Vậy nên, sự thay đổi là rất cần thiết. Bạn có thể thay đổi về thiết kế nhà hàng, màu sắc, nội thất hoặc cách trang trí mới, thay đổi nội thất sẽ khiến khách thấy thú vị như họ vừa khám phá ra một tiệm ăn mới vậy. Menu đồ ăn cũng cần được thay đổi bổ sung các món ăn mới hoặc ít nhất là điều chỉnh các món cũ về mùi vị hoặc đơn giản có thể là các bài trí món ăn ra đĩa. Bạn đã thử thay đổi nhà hàng mình sau một thời gian kinh doanh chưa, hãy thử xem biết đâu kết quả sẽ thật bất ngờ đấy

 

1

 

Thường xuyên trò chuyện với thực khách

Lập phiếu khảo sát cũng là một cách thức để các quản lý nhà hàng nắm bắt được tình hình dịch vụ của nhà hàng. Tuy nhiên, nhiều thực khách rất ngại viết nhưng họ lại sẵn sàng trao đổi khi có người trò chuyện với họ. Cho nên việc thường xuyên trò chuyện trực tiếp với thực khách sẽ giúp quản lý nhà hàng cập nhật nhanh nhất những ý kiến, phản hồi hay phàn nàn để từ đó đưa ra giải pháp chấn chỉnh kịp thời.

 

2

 

Kết nối với khách hàng bằng mạng xã hội

Với sự phổ biến của Facebook, Twitter, Instagram… hiện nay, mạng xã hội là một công cụ hữu hiệu để các nhà quản lý kết nối với khách hàng của mình. Với mạng xã hội, bạn có thể: đăng tải những thực đơn đặc biệt hàng ngày, thông báo những chương trình ưu đãi – khuyến mãi, chia sẻ video hướng dẫn chế biến món ăn, tiếp nhận những ý kiến phàn nàn của khách… Bạn cũng có thể chia sẻ những tấm hình đẹp có tag tên khách hàng quen (hãy hỏi ý kiến của khách trước) để nó xuất hiện trên trang cá nhân của khách, nhiều bạn bè họ được biết, tạo hiệu ứng lan tỏa…

 

3

 

Giải quyết khiếu nại, phàn nàn nhanh chóng

Việc khách hàng khiếu nại hay phàn nàn là điều khó tránh khỏi trong kinh doanh nhà hàng. Nhiệm vụ của người quản lý là phải xử lý những vấn đề đó ngay lập tức để thực khách cảm nhận được “lời nói của họ có giá trị”. Và điều quan trọng là tìm cách giải quyết để vấn đề đó không lặp lại trong tương lai.

 

      4

Tặng quà cho khách

Ai trong chúng ta cũng đều thích được tặng quà cho nên các nhà hàng cần có những chương trình tặng quà miễn phí để ghi điểm với thực khách. Nếu bạn thấy một cặp vợ chồng khách quen thường đến nhà hàng dùng bữa vào cuối tuần, hãy dành tặng họ một món tráng miệng, thức uống miễn phí hay thậm chí là một bữa ăn miễn phí. Hoặc nếu bạn có hồ sơ khách hàng thường xuyên và biết ngày sinh nhật của khách, vào ngày đó hãy gửi tặng họ một món quà ý nghĩa. Những món quà nhỏ như thế này không tốn quá nhiều chi phí nhưng sẽ giúp nhà hàng có được chỗ đứng vững chắc trong lòng thực khách.

 

5

 

Có menu dành riêng cho trẻ em

Nhu cầu dinh dưỡng, sở thích, khẩu phần ăn, khẩu vị… của trẻ em hoàn toàn khác so với người lớn cho nên với những nhà hàng có đối tượng khách nhỏ tuổi đông nên có một thực đơn riêng. Điều này sẽ giúp nhà hàng khai thác được tối đa đặc tính của đối tượng khách hàng tiềm năng này. Điều này cũng là một cách ghi điểm xuất sắc của nhà hàng đối với thực khách khi có con nhỏ đi kèm.

 

6

 

Khen thưởng nhân viên

“Hãy đối xử tốt với nhân viên và họ sẽ cư xử tốt với khách hàng của bạn.” – Đây là một phương pháp quản lý vô cùng hiệu quả trong ngành nhà hàng. Vì thế, các quản lý nhà hàng nên đưa ra một số hình thức khen thưởng để khích lệ tinh thần nhân viên khi họ làm việc tốt. Hình thức khen thưởng có thể là tiền mặt, voucher, vé xem phim… Khi nhân viên cảm thấy được đãi ngộ tốt, họ sẽ phấn đấu làm việc tốt hơn, từ đó góp phần đem lại hiệu quả kinh doanh cao hơn cho nhà hàng.

Nguồn: Hotjob


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Quý khách có nhu cầu Tư vấn - Thiết kế - Thi công nội thất Nhà hàng, Quán Cà phê, Showroom,  Siêu thị, Cửa hàng, Văn phòng vui lòng liên hệ với chúng tôi.

 

DD CORPORATION

Hồ Chí Minh:

    Trụ sở chính : L14-08B Lầu 14 - Tòa Nhà Vincom - số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

    Văn phòng đại diện :  L18 đường số 14, khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

    Xưởng sản xuất : 126C Phạm Hùng nối dài, Ấp 4, Xã Phước Lộc, Huyện Nhà Bè, TP.HCM
    Email : info@ddcorporation.vn
    Hotline  :  0911.69.96.69 - 0916.52.27.71 - 09123.01.525

 

Long An:

    Nhà máy sản xuất nội thất D và D : Ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, Đức Hòa, Long An

 

Hà Nội :

 

    Văn phòng đại diện : Tầng 6, số 110 Lạc Long Quân, phường Bưởi, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội
    Xưởng sản xuất : Thôn Đoài, khu 3, Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội
    Email : Info@ddcorporation.vn
    Hotline  :  0914.591.188 - 0935.797.688

Tin tức liên quan

Hotline thiết kế web